Tie & DIOR

เมื่อไม่นานมานี้ทางแบรนด์ไฮแฟชั่นและเครื่องประดับชื่อดังระดับโลกอย่าง Dior ได้เปิดตัวเครื่องประดับคอลเลคชั่นใหม่อย่าง “Tie & DIOR” ค่ะ ซึ่งคอลเลคชั่นนี้นั่นได้ตัวแม่ของวงการจิวเวลรี่ “Victoire de Castellane” อาร์ทไดเรกเตอร์ของทาง Dior เป็นผู้รังสรรค์ ทำให้เครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้ของ Dior กลายเป็นอีกหนึ่งคอลเลคชั่นที่ถูกจับตามองของกลุ่ม Fashionista และ Jewelista ทันทีเมื่อคอลเลคชั่นนี้เปิดตัวค่ะ

คอลเลคชั่น Tie & DIOR นี้เป็นคอลเลคชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความสวยงามของผ้ามัดย้อม ซึ่งเป็นสเน่ห์ของผ้า และได้เป็นกระแสนิยมบนรันเวย์แฟชั่นทุกครั้งเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนค่ะ ทำให้เครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้มีการประยุกต์นำอัญมณีในตระกูลของ Sapphire และ ไข่มุกหลายเฉดสีมาเรียงไล่สีกันให้เป็นสีสไตล์ผ้ามัดย้อม

อีกทั้งทาง Victoire de Castellane ได้กล่าวไว้ด้วยว่า “Tie & DIOR เป็นคอลเลคชั่นที่ถูกขนานนามว่าเป็นคอลเลคชั่นที่เติมเต็มความฝันอันสูงสุดของ Dior และเป็นคอลเลคชั่นที่ต้องการและแสดงถึงการเล่นสีสันสไตล์ผ้ามัดย้อมลงบนตัวเครื่องประดับอย่างแท้จริง”

นอกจากในเรื่องของตัวแรงบันดาลใจแล้ว เราจะเห็นได้ว่าคอลเลคชั่นนี้มีการผลิตที่พิถีพิถันทุกขั้นตอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการออกแบบที่มีความแปลกใหม่ ใช้เทคนิคในการไล่สีเฉดพลอย มีการใช้พลอยที่มีรูปทรงอิสระ การทำโมเดลเพื่อดูรูปทรงของตัวเครื่องประดับ ไปจนกระทั่งขั้นตอนการผลิตที่ใช้ช่างฝีมือเฉพาะของ Diorค่ะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.harpersbazaar.co.th/FASHION/WATCH-JEWELRY/dior-jewelry-tie-and-dior-collection

https://lofficielthailand.com/2020/08/tie-dior-collection/

https://www.vogue.co.th/tieanddiorjewelry2020

https://www.youtube.com/watch?v=FVCyCV9I1A8