Riders of the Knights

สวัสดีเหล่าชาว Jewel Lover ที่น่ารักของมิสแทมแทม วันนี้มิสแทมแทมมีไฮจิวเวลรี่คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ไฮแฟชั่นระดับโลกมาให้ชาว Jewel Lover ได้ชื่นชมกันค่ะ แบรนด์ที่ว่านี้ก็คือ “Louis Vuitton” นั่นเอง โดยคอลเลคชั่นนี้เป็นคอลเลคชั่นที่ออกมาเป็นคอลเลคชั่นแรกหลังจาก “Francesca Amfitheatrof” ดีไซเนอร์สาวมากประสบการณ์ ผู้ได้รับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แผนกนาฬิกาและจิวเวลรี่คนใหม่ประจำหลุยส์ วิตตอง มิสแทมแทมขอบอกเลยว่าดีไซเนอร์สาวคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดาเลยค่ะ เธอจบจาก London Royal College of Art และสั่งสมประสบการณ์การทำงานกับแบรนด์ลักชัวรี่อีกหลายแห่ง ที่สำคัญเธอยังเคยทำงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์หญิงคนแรกให้กับแบรนด์ Tiffany&Co อีกด้วย ซึ่งตอนที่เธอทำงานกับ Tiffany&Co เธอดังมากๆค่ะ ทำให้ตอนนี้เหล่าคนรักเครื่องประดับและแฟชั่นทั่วโลกต่างให้ความสนใจและจับตาดูว่า เธอคนนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับหลุยส์ วิตตองไปในทิศทางไหนค่ะ


เครื่องประดับคอลเลกชั่นแรกที่ “Francesca Amfitheatrof” ได้ออกแบบให้กับหลุยส์ วิตตอง คือคอลเลคชั่น “Riders of The Knights” คอลเลคชั่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผู้หญิงที่เก่งและแกร่งจากเรื่องราวของวีรสตรีหญิงในยุคกลางผู้เปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ด้วยกำลังและความมุ่งมั่น อาทิเช่น โจน ออฟ อาร์ก, ควีนเอลิซาเบธที่ 1 แห่งอังกฤษ และเอเลนอร์ แห่งอากิแตน” โดย Francesca Amfitheatrof บอกว่า ความมุ่งมั่นและกล้าหาญของผู้หญิงในยุคอดีตได้ถูกส่งต่อมายังผู้หญิงยุคใหม่ผ่านเครื่องประดับที่เธอตั้งใจออกแบบ

ในตอนนี้เครื่องประดับจากคอลเลคชั่น Riders of The Knights ประกอบด้วยผลงาน 50 ชิ้นค่ะ โดย Francesca Amfitheatrof ได้นำเสนอแนวคิดเรื่องความแข็งแกร่งผ่านดีไซน์สายโซ่ เสื้อเกราะ เครื่องราง และดาบ ซึ่งทำให้คอลเลคชั่นนี้ดูแตกต่างไปจากเครื่องประดับคอลเลคชั่นอื่นๆของหลุยส์ วิตตอง แต่ยังคงความเป็นจิวเวลรี่ชั้นสูงโดยเธอเลือกใช้เฉพาะอัญมณีที่ดีที่สุดเท่านั้น

สำหรับนางเอกของคอลเลกชั่นคือสร้อยคอโช้กเกอร์ Le Royaume สร้อยคอที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกราะกันคอที่อัศวินใส่ทำสงคราม มีดีไซน์บริเวณตัวเรือนให้มีลักษณะคล้ายตาข่าย มีความ flexible ขลิบขอบด้วยสายโซ่ ประดับด้วยเพชรถึง 1,600 เม็ด และบลูแซฟไฟร์ 19.31 กะรัต และสร้อยคอ La Reine ที่ดีไซน์ออกมาให้มีความเรียบง่าย คลาสสิก สวยแบบเฟมินีน ประดับด้วยอะความารีนน้ำหนักรวม 153 กะรัต

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.lofficiel.co.th/jewellery/louis-vuitton-celebrates-medieval-heroines-with-riders-of-the-knights

https://www.lofficielarabia.com/jewellery/louis-vuitton-forges-destiny-riders-of-the-knights-collection

https://highjewellerydream.com/riders-of-the-knights/