Dior et Moi คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจาก Christian Dior

สวัสดีค่ะชาว Jewel Lover ที่รักของ Miss Tamtam สำหรับวันนี้มิสแทมแทมก็มีคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดจากแบรนด์เครื่องประดับระดับโลกมาให้ทุกคนได้ชมกันค่ะ โดยในครัง้นี้เรียกได้ว่าเป็นอีกครั้งของประวัติศาสตร์เลยก็ก็ได้ค่ะ เพราะว่าคอลเลคชั่นนี้นะคะมีการนำเรื่องราวเกี่ยวกับตำนานเครื่องประดับมาใส่เป็นแรงบันดาลในใจการออกแบบด้วยค่ะ โดยเครื่องประดับคอลเลคชั่นนี้มีชื่อว่า “Dior et Moi” จากแบรนด์แฟชั่นไฮเอนท์ระดับโลก “Christian Dior”

 สำหรับคอลเลชั่น “Dior et Moi” นี้ถูกสร้างสรรค์ชิ้นงานเครื่องประดับมาทั้งหมด 39 ชิ้นค่ะ โดยแต่ละชิ้นนั้นมีการผสมผสานความพิเศษของพลอยชนิดต่างๆเข้าด้วยเช่น แซฟไฟร์ โอปอล เพชร คุนไซต์ มรกด สปิเนล และอื่นๆ นอกจากมีการผสมผสานเทคนิคพิเศษในการผลิตในการเคลือบสีแบบไล่เฉดสีและพ่นทองคำโดยยอดฝีมือช่างจิวเวลรีแห่งเมซงดิออร์ ซึ่งเทคนิคเหล่านี้ช่วยขับให้ตัวพลอยและเพชรนั้นมีความสวยงามโดดเด่นมากขึ้นไปอีกค่ะ

ไม่ใช่เพียงแค่เทคนิคสุดล้ำในการผลิตนะคะเพราะสำหรับคอลเลคชั่นนี้ได้ Victoire de Castellane สุดยอดดีไซเนอร์ตัวแม่แห่งวงการจิวเลรี่และอาร์ตไดเรคเตอร์ฝ่ายเครื่องประดับชั้นสูงเป็นผู้ออกแบบ ภายใต้คอนเซป “Toi et Moi” แหวนที่เป็นตำนานเรื่องราวความรักของกษัตริย์นโปเลียนที่มอบให้กับคนรักของเขาในสมัยที่ยังเป็นเพียงแค่นายทหารค่ะ

ถึงแม้ว่าเรื่องราวในตำนานจะเป็นการพูดถึงแหวนและความรักของนโปเลียนนะคะ แต่สำหรับคลอลเคชั่นเครื่องประดับนี้ Victoire de Castellane ได้ทำการนำทั้งเรื่องราว รูปแบบของแหวน และความโรแมนติกใส่ลงไปในเครื่องประดับไม่ว่าจะเป็น แหวน ต่างหู กำไรข้อมือ สร้อยคอค่ะ ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นมีความสวยงาม โดดเด่น ละมีพลอยหลากชนิดมารวมกันให้เราได้ชมกันอีกด้วยค่ะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพสวยๆจาก

https://www.dior.com/en_at/news-savoir-faire/folder-news-and-events/dior-moi

https://www.katerinaperez.com/articles/Dior-et-Moi

https://www.2luxury2.com/dior-et-moi-high-jewelry-piece-worked-sides-like-secret-jewels/

https://www.theweek.co.uk/106836/toi-et-moi-diors-all-new-jewellery